วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

สงกรานต์ถนนข้าวสาร

ถ้าสงกรานต์ปีนี้ผู้ที่อยู่กรุงเทพยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดีลองไปที่งานสงกรานต์นานาชาติ
ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอยู่ใน กทม.นี่เองจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากประเพณีสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกรุงเทพมหานคร




สงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นประเพณีที่มีการ รดน้ำ ขอพร เพื่อ แสดง ความ
กตัญญู และ เคารพ รัก ต่อ ผู้ใหญ่ เป็น งาน ที่ สดชื่น ชุ่ม ฉ่ำ และ เต็ม ไป ด้วย ความ สนุกสนาน
ถ้าเอ่ยถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์  ในกรุงเทพฯ ก็จะหนีไม่พ้น “ ตรอกข้าวสาร ” ถือเป็นสถานที่ผูกขาดกับเทศกาลเล่นน้ำของชาวกรุงเอาเป็นว่าเมื่อถึงช่วงสงกรานต์ สถานีโทรทัศน์ทุกช่องเป็นต้องรายงานการเล่นน้ำของชาวกรุงเทพฯจาก “ ตรอกข้าวสาร ” ทุกปี ความสนุกสนานในการเล่นสาดน้ำทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลั่นไหลมาแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงสายๆ ไปจนถึงมืดค่ำ  สายน้ำที่ต่างสาดกันจนเปียกทั้งตัว (บางครั้งใช้น้ำแช่น้ำแข็งเย็นมาก) ทำให้ความร้อนใช่วงบ่ายกลางเดือนเมษาบรรเทาลงได้ช่วงเวลาหนึ่ง ยิ่งระยะหลังมีการรณรงค์เลนน้ำสงกรานต์ให้ถูกวิธี งดการเล่นแป้ง น้ำผสมสี ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และการดื่มแอลกอร์ฮอ จึงทำให้ “ ตรอกข้าวสาร ”น่าจะเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่น่าสนใจที่หนึ่ง และขอเชิญวนทุกท่านช่วยกันรณรงค์ ทำให้สิ่งที่ดี และเล่นน้ำกันอย่างสุภาพใครไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนน่า จะลองไปเล่นสงกรานต์นานาชาติที่ถนนข้าวสารซึ่งถือเป็นแหล่งที่พักอาศัยชั่วคราวของชาวต่างชาติที่มา ท่อง เที่ยว ใน ประเทศไทย ชาว ต่าง ชาติ เห็น คน ไทย เรา สาดน้ำ กัน อย่าง ครึกครื้น จึง มา ขอ ร่วม สนุก ด้วย มิตรภาพ อัน งดงาม ที่ ไม่มี เส้น แบ่ง ระหว่าง ชาติ ระหว่างภาษา ผูก เชื่อม กัน ผ่าน รอย ยิ้ม และ สายน้ำ อัน ฉ่ำ เย็น เรื่อง ราว ของ เทศกาล ที่ งดงาม และ สนุกสนาน บนถนน แห่งนี้ ซึ่งมีมานานกว่า 20 ปี จึง ถูก บอก เล่า ปาก ต่อ ปาก จน ทำให้ งาน สงกรานต์ ทั่ว ประเทศรวม ทั้ง ที่ ถนน ข้าวสาร มีชื่อ เสียง ดังเป็นที่รู้จัก ไป ทั่ว โลก
สงกรานต์ บน ถนน สาย นี้ ไม่ เป็น รอง ใคร สนุก กัน ได้ สุด เหวี่ยง ใน แบบ ไทยๆ ไม่มี แป้ง ไม่มี แอลกอฮอล์และ นอกจาก การ เล่น สาด น้ำ กัน อย่าง ชุ่ม ฉ่ำ แล้ว ตลอด ถนน สาย นี้ ก็ ยัง มี ทั้ง เวที การ แสดง ที่ ตื่น ตา ตื่น ใจเพิ่ม ความ ครึก ครื้น อีก เป็น ทวีคูณนอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้าน อร่อย บรรยากาศ ดี แถวๆ ถนน ข้าวสาร รวม อาหารหลาย เชื้อ ชาติ ร้าน แรก ร้าน ชัม บา รามา เป็น บ้าน ไม้ สอง ชั้นมี ระเบียง นั่ง ผ่อน คลาย มีอาหาร อร่อย ปอ เปี๊ยะ ชีส สลัด ยำกุ้ง คา โบ นารา ใคร ชอบ พิซซ่า ร้าน พิซซ่า ลัน ตา พิซซ่า ร้อนๆใคร อยาก ลอง อาหาร อิสราเอล ร้าน อยู่ ใกล้ๆ พิซซ่า ลัน ตา
คอ อาหาร ฝรั่ง ต้อง ร้านนิวส์ โจ ใคร คิดถึง ข้าว แกง ร้านนี้ไม่มี ชื่อ อยู่ตรง ข้าม ส เวน เซ่น ส์ และ ปาก ซอย รามบุตรีอร่อย เด็ดรู้ ก่อน เดิน ทางสงกรานต์ถนนข้า้วสาร เริ่มตั้งแต่ใ่นวันที่12 เมษายน เวลา
18.00 - 24.00 น. ยาว ไป ถึง วัน ที่ 15 เมษายนของทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น