วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวสวนสยาม

หากท่านนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดีในวันหยุดสุดสัปดาห์ละก็ มีอีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำ นั่นก็คือสวนสยาม สถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพ มีทะเลที่อยู่ในกรุงเทพฯสำหรับคนเมืองที่มีเวลาน้อยค่ะ นอกจากทะเลแล้วยังมีเครื่องเล่นสวนสนุกมากมายได้แก่ ม้าหมุนสองชั้น รถไฟเหาะตีลังกา ถนนหรรษา เวทีฟลูมโพมินาด ล่องแก่งอินเดียนาล็อก  เรือมังกร สวนสนุกแฟนตาซีแลนด์ ศูนย์วัฒนธรรมนานาชาติ แอมฟิเธียเตอร์ เกาะผจญภัย รถไฟฟ้าซาฟารี-สวนสัตว์ เมืองเด็ก ธรรมชาติ 2000 ผจญภัยไดโนเสาร์ ไดโนโธเปีย ซูปเปอร์สไปรัล สไลเดอร์ยักษ์ ธารน้ำวน สวนน้ำทะเล-กรุงเทพฯ ค่ายลูกเสือสวนสยาม เครื่องเล่นที่ขึ้นชื่อคือ ซุปเปอร์สไปรอล สไลเดอร์สีรุ้งทะเลสวนน้ำ และ เวอร์เท็กซ์
บัตรที่นี่ก็มีหลายแบบหลายราคานะคะ
เด็กความสูงต่ำกว่า 100 ซม. ผ่านประตู เล่นสวนน้ำ ฟรี (ไม่รวมเครื่องเล่น)แต่สำหรับเด็กโข่งอย่างเราสองคนได้มาฟรีค่ะแต่ที่ฟรีก็เพราะว่ามีคนให้บัตรมาค่ะ อิอิ



บัตร Si-Am Kid Pass (สำหรับเด็กความสูงไม่เกิน 130 ซม.) ราคา 100 บาทผ่านประตู เล่นสวนน้ำ เครื่องเล่น Small World, Family World ฟรีตลอดวัน ค่ะ
บัตร Si-Am Fantasy Pass(บัตรสวนน้ำ)สำหรับผู้ใช้บริการที่มีความสูงตั้งแต่ 130 ซม ขึ้นไป ราคา 300 บาทสำหรับผ่านประตูเล่นน้ำในสวนน้ำฟรีตลอดวัน (พิเศษ: สามารถนำบัตรผ่านประตูไปแสดงเพื่อเล่นเครื่องเล่น ใน โซน Family World และ Fantasy World ฟรีตลอดวัน)
บัตร Si-Am Day Pass ราคา 900 บาทพิเศษ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ขยายเวลาบัตรราคาพิเศษ เหลือเพียง 600 บาท ผ่านประตู เล่นสวนน้ำ เครื่องเล่นทุกชนิด ฟรีตลอดวันค่ะ
บัตรสมาชิก Si-Am Swim Club (บัตรสมาชิกสวนน้ำ 1 ปี )ผู้ใหญ่ ราคา 1,000 บาท, เด็ก ราคา 600 บาทเจ้าของบัตรสามารถผ่านประตู และ เล่นสวนน้ำฟรี วันละ 1 ครั้ง จนกว่าจะหมดอายุบัตรค่ะ
บัตรสมาชิก Si-Am Year Passบัตรสมาชิกเที่ยวสวนน้ำเล่นเครื่องเล่นทุกชนิดฟรีตลอด 1 ปี
ราคา 2,000 บาท เจ้าของบัตรสามารถผ่านประตู และ เล่นสวนน้ำฟรี วันละ 1 ครั้ง และเล่นเครื่องเล่นได้ทุกชนิดฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้ง (เฉพาะเครื่องที่เปิดให้บริการ)จนกว่าจะหมดอายุบัตร


siampark2 by you.

siampark3 by you.RIMG0023 by you.
ภาพนี้เป็นรถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านใหญ่ที่สุด 1 ใน 2 ของโลกเชียวนะคะ ผลิตและควบคุมการติดตั้งโดยบริษัทเวโกม่า ประเทศเนเธอร์แลนด์เลยค่ะ ยิ่งใหญ่ด้วยความยาว 765 เมตร สูง 33 เมตร และวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. มีคุณสมบัติพิเศษคือไร้พื้นสัมผัสและการปิดกั้น เปิดอิสระในมุมมองและความสนุกสนานแปลกใหม่ หมุนตีลังกาในทุกทิศทางรวม 5 ครั้ง (สำหรับผู้เล่นความสูงเกิน 140 ซม.) อยากเล่นรถไฟเหาะให้มันส์สุดๆ ต้องเลือกที่นั่งให้ถูกด้วยนะคะ เพราะความเร็วของแต่ละที่นั่งจะไม่เท่ากันเมื่อขบวนรถวิ่งผ่านจุดเดียวกัน คนที่นั่งด้านหลังสุดของขบวนรถจะเสียวสุดๆเมื่อรถผ่านจุดสูงสุดของราง กลับกันกับคนที่นั่งด้านหน้าสุดของขบวนรถ จะตื่นเต้นกว่าคนอื่น เมื่อรถไฟเหาะผ่านจุดต่ำสุดของราง เพราะการเปลี่ยนแปลงของความเร่งคือความลับของความตื่นเต้นของรถไฟเหาะนั่นเอง ค่ะ

  หลังจากชมวิวกรุงเทพฯกันแล้วเราก็ไปผจญภัยในดินแดนโลกล้านปีกับจูราสสิกไรเดอร์กันต่อค่ะ โดยรถจี๊ปตะลุยป่าพร้อมเนวิเกเตอร์อารมณ์ดี สนุกสนานตื่นตาตื่นใจกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ กว่า 60 ชีวิต สัมผัสความน่ารักของไดโนเสาร์พันธุ์กินพืช ใกล้ชิดกับความเป็นอยู่ของมนุษย์ยุคถ้ำหิน สนุกสุดเหวี่ยงกับไดโนเสาร์กินเนื้อผู้หิวกระหายที่กำลังรอล่าเหยื่อ ความบันเทิงยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

สวนสยามแสนสนุก
เข้าสู่แดนไดโนเสาร์ค่ะ



สิ่งน่าตื่นตาตื่นใจไม่ได้มีแค่แดนไดโนเสาร์เท่านั้นยังมีอีกที่ใกล้ๆ กันเลย เราก็เดินไป ท่องป่าแอฟริกา หรือ Africa Adventure ที่นี่เขามีให้ท่องกันสองอย่าง มี ล่องเรือ กับ นั่งรถไฟ ใครชอบแบบไหน ก็เลือกแบบนั้นนะ แต่วันนี้สำหรับเด็กโข่งอย่างเราเค้าเลือกให้ขึ้นรถไฟค่ะเพราะว่ามีเพื่อนขึ้นไปด้วยสองสามกลุ่ม ที่รถไฟจะมีเทปบรรยายถึง ชาวแอฟริกา ว่าใช้ชีวิตเป็นอย่างไร  




และถ้ามาสวนสยามจะพลาดไม่ได้ก็คือทะเล หากคนกรุงเทพอย่างเราต้องการพักผ่อนบรรยากาศแบบทะเล ทะเล ไม่ต้องไปไหนไกลแล้วค่ะเชิญสัมผัสกับท้องทะเลในฝันของคุณได้ที่ใจกลางกรุงเทพมหานครสวนสยาม ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาด 13,600 ตารางเมตร รับรองโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส สนุกสุดเหวี่ยงไปกับทะเลน้ำจืดและคลื่นยักษ์ที่สร้างจากฝีมือมนุษย์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ คลื่นในทะเล - กรุงเทพฯ ถูกออกแบบมาให้มีความสูงได้ถึง 1.5 เมตร แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น ที่นั่นกำหนดให้คลื่นมีความสูงเพียง 60 เซนติเมตร เท่านั้นค่ะ สบายใจหายห่วง 





วิธีการเดินทางมาสวนสยาม
ทะเลกรุงเทพสวนสยามอยู่บน ถนนเสรีไทย หากวิ่งมาตามถนนรามอินทรา เมื่อถึงกม.12บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลนพรัตน์ให้เลี้ยวเข้าซอยฝั่งตรงข้ามนอกจากนั้นสามารถเดินทางมาทางรถเมล์สาย60,71,96,115 ปอ.168 ปอ.519ปอพ.8,ปอพ.17 ผ่านด้านหน้าสวนสยามทั้งหมดค่ะสวนสยามเปิดเวลา 10.00น.ถึง 18.00 น. ที่นี่เปิด ทุกวัน ไม่มีวันหยุดตลอด365 วันค่ะ










 
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น